วันศุกร์ที่ ๑๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๓

บ้านใหม่ของเรา

ก่อนอื่นต้องบอกว่า โดยไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ว่าจะๆหาซื้อที่อยู่ใหม่ซักที่ตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะเป็นบ้านจริงๆ ตอนเกิดแรงบันดาลใจนั้นอยากได้คอนโดใหม่เป็นแน่วแน่ ค้นหาเป็นสิบๆที่ ไปดูมาก็แล้วเป็นหลายๆห้อง สุดท้ายเปิดหนังสือบ้านดู เจอแบบ+ราคา+นโยบายลดหย่อนภาษีที่จะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาปีนี้ โหย..รอไม่ได้แว้ว 


วันนั้นเป็นวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม ช่วงกำลังเกิดวิกฤติบ้านเมืองโดนเสื้อแดงยึด นัดลูกค้าสองรายไปไม่ได้ซักรายเพราะเขาต้องปิดบริษัทหนีตายกัน พอมีเวลาว่างช่วงก่อนเที่ยงแวะกินข้าวเอ็มโพเรี่ยมเลยได้ซื้อหนังสือบ้านมาดู แล้วรอเวลานัดดูคอนโดเดอะพาร์ค ศรีนครินทร์บางนาด้วย พอเปิดไปเจอโครงการของพฤกษาชื่อคอนเนค แต่ละโครงการไม่อยากจะเชื่อ หน้าตาบ้านก็ดูดีใช้ได้ทีเดียว แต่ราคาถูกกว่าคอนโดอีก มองนาฬิกาจึงเห็นว่ามีเวลาเหลือพอให้ไปดูโครงการคอนเนค8 ที่บางนา กม.10 พอดีว่าใกล้กับเดอะพาร์คด้วย ไปเลยดีกว่า 


เหมือนรักแรกพบจริงๆ พอเห็นปุ๊บก็ปิ๊งปั๊บ ตกลงซื้อทันที นี่ขนาดยังไม่ได้ไปดูคอนโดที่อยากได้นักหนาเลยนะ ราคาบ้าน 1.48 ล้านบาท ถูกกว่าคอนโดสองแสนกว่าแน่ะ แถมยังมีเนื้อที่ให้หายใจได้มากกว่าสิบเท่า พอเรากู้ได้เต็ม 100% โครงการก็จะคืนส่วนลดให้อีก 1 แสนบาทเป็นค่าตกแต่งภายในไป ราคาบ้านจริงๆเลยเหลือแค่ 1.38 ล้านบาทเท่านั้น ได้ทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน มีที่จอดรถเป็นของตัวเองหนึ่งคัน มีสวนหย่อมให้แมววิ่งเล่นได้ มีครัว-ซักล้างไว้ด้านหลังกว้างขวาง ส่วนเรื่องคุณภาพวัสดุก็น่าเชื่อถือดีอยู่นะ เพราะโครงการของพฤกษาที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาซักราย 


ไปดูบ้านในโครงการที่เสร็จแล้ววันศุกร์ พอรุ่งขึ้นวันเสาร์ที่ 15 เราก็จัดแจงไปเซ็นต์จองทันที เพราะเงื่อนไขลดหย่อนภาษีเป็นตัวกระตุ้นด้วยแหละ ถ้าโอนทันภายในเดือนนี้ลดไปเกือบสามหมื่น แต่สุดท้ายรัฐฯก็ต้องยืดให้อีกเดือนหนึ่งจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เพราะเหตุการณ์เสื้อแดงเผาเมืองทำให้ราชการห้างร้านต้องปิดทำการกันหมดเป็นเวลานานในเดือนพฤษภาคมนั่นเอง ยังไงซะ เราก็ได้ลดแน่นอนอยู่แล้น..ฮี่ๆ ตกลงเป็นหนี้กับแบงค์กรุงศรีฯ ง่ายสุดแล้วตอนนั้น 


รูปพวกนี้ถ่ายจากบ้านเราจริงๆ ณ วันไปตรวจรับมอบบ้าน วันที่ 9 มิถุนายน ตามที่โชว์อยู่ในรูปเลยนั่นแหละ ความจริงบ้านเสร็จพร้อมรับตั้งแต่สิ้นเดือน แบงค์ก็นัดโอนตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว แต่พอรัฐฯยืดให้เราเลยยืดบ้างนิดหน่อย มาตรวจรับวันพุธที่ 9 แล้วนัดโอนวันศุกร์ 11 ฤกษ์ดีพอดีเปิดบอลโลกที่แอฟริกาใต้พอดีเลย .. เอิ๊กๆ (เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย?) 


นี่คงจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ได้ให้สัญญาไว้กับตัวเองแล้วล่ะ เพราะยังไงเราก็ยังมีลมหายใจอยู่ ถึงแม้จะอยู่คนเดียวแต่ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นเลยในชีวิต ลมหายใจเราอาจขาดเป็นช่วงๆก็ได้ ดังนั้นการทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น จึงถือเป็นรางวัลให้กับชีวิตที่อ้างว้างนี้ ยังไงเราก็ต้องหอบแม่แก่ๆ กะลูกๆสองตัว ก๋องก๋อยกะกาแฟ ไปอยู่ด้วยแน่นอน สำหรับที่เก่าตอนแรกคิดว่าอาจจะเก็บไว้ก่อน แต่พอมาดูหนี้ที่ต้องผ่อนใหม่ จึงตัดสินใจต้องขายในบัดดล จะได้เอาเงินนั่นมาโปะหนี้ใหม่ได้บ้าง นะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงตัว+ทักทายกันหน่อยจ้า